USB 2.0 Micro B

Last updated: 11 พ.ค. 2566  |  328 จำนวนผู้เข้าชม  | 

USB 2.0 Micro B คือสัญญาณการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์แบบดิจิทัลที่ใช้สายเชื่อมต่อแบบ USB ที่มีพอร์ต USB 2.0 Micro B ที่เป็นช่องเชื่อมต่อเป็นรูปพิเศษขนาดเล็ก โดยมักจะใช้กับอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต กล้องดิจิตอล และอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีพอร์ต USB 2.0 Micro B

USB 2.0 Micro B มีขนาดเล็กและเป็นที่นิยมใช้งานมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสามารถในการรองรับการถ่ายโอนข้อมูลแบบไว และมีความคงทนทานสูง ทำให้สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่ออุปกรณ์เพื่อการชาร์จหรือการถ่ายโอนข้อมูล

นอกจากนี้ ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับ USB 2.0 Micro B ได้แก่
- ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูล: USB 2.0 Micro B มีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุดที่ประมาณ 480 Mbps (Megabits per second) ทำให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็ว
- การใช้งาน: เมื่อต้องการใช้งาน USB 2.0 Micro B จะต้องเชื่อมต่อสาย USB 2.0 Micro B เข้ากับพอร์ต USB 2.0 Micro B บนอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งาน
- การดูแลรักษา: เพื่อคงทนทานและใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ USB 2.0 Micro B ควรรักษาและดูแลอย่างเหมาะสม


เครื่องที่ใช้งาน USB 2.0 Micro B มีหลายชนิด ได้แก่
1. โทรศัพท์มือถือ: หลายโทรศัพท์มือถือใช้พอร์ต USB 2.0 Micro B เป็นช่องเชื่อมต่อสำหรับชาร์จและถ่ายโอนข้อมูล โดยเฉพาะเครื่องรุ่นเก่าๆ
2. แท็บเล็ต: มีแท็บเล็ตหลายรุ่นที่มาพร้อมพอร์ต USB 2.0 Micro B เพื่อการชาร์จและถ่ายโอนข้อมูล
3. กล้องดิจิตอล: หลายรุ่นของกล้องดิจิตอลมีพอร์ต USB 2.0 Micro B เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างกล้องและเครื่องคอมพิวเตอร์
4. เครื่องเล่น MP3: หลายรุ่นของเครื่องเล่น MP3 มีพอร์ต USB 2.0 Micro B เพื่อการชาร์จและถ่ายโอนข้อมูล
5. ฮาร์ดไดรฟ์พกพา: มีฮาร์ดไดรฟ์พกพาหลายรุ่นที่มาพร้อมพอร์ต USB 2.0 Micro B เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างฮาร์ดไดรฟ์และเครื่องคอมพิวเตอร์
6. เครื่องเล่นเกม: บางเครื่องเล่นเกมมีพอร์ต USB 2.0 Micro B เพื่อการชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนข้อมูล
นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์และเครื่องมืออื่นๆ ที่ใช้งาน USB 2.0 Micro B เช่น ตัวคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ (notebook), คีย์บอร์ด, เม้าส์, และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้เชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB 2.0 Micro B ด้วย


ตัวอย่างของอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน USB 2.0 Micro B ได้แก่

1. Tablet: หลายโมเดลของแท็บเล็ตรองรับการใช้งาน USB 2.0 Micro B เพื่อการชาร์จและถ่ายโอนข้อมูล ตัวอย่างเช่น Samsung Galaxy Tab A 10.1, Lenovo Tab M10 และ Huawei MediaPad T5 10.
2. Laptop: บางโมเดลของโน๊ตบุ๊ครองรับการใช้งาน USB 2.0 Micro B เพื่อการชาร์จและถ่ายโอนข้อมูล ตัวอย่างเช่น Acer Aspire E15, HP Pavilion x360 และ Dell Inspiron 15.
3. กล้องดิจิตอล: หลายโมเดลของกล้องดิจิตอลรองรับการใช้งาน USB 2.0 Micro B เพื่อการถ่ายโอนข้อมูล ตัวอย่างเช่น Canon EOS Rebel T6, Sony Alpha a7 II และ Nikon D3300.
4. เครื่องเล่น MP3: หลายโมเดลของเครื่องเล่น MP3 รองรับการใช้งาน USB 2.0 Micro B เพื่อการชาร์จและถ่ายโอนข้อมูล ตัวอย่างเช่น SanDisk Clip Sport, Apple iPod Shuffle และ Sony NW-E394.
5. ฮาร์ดไดรฟ์พกพา: หลายโมเดลของฮาร์ดไดรฟ์พกพารองรับการใช้งาน USB 2.0 Micro B เพื่อการถ่ายโอนข้อมูล ตัวอย่างเช่น Seagate Expansion Portable Hard Drive, Western Digital My Passport และ Toshiba Canvio Basics.
6. เครื่องเล่นเกม: บางเครื่องเล่นเกมรองรับการใช้งาน USB 2.0 Micro B เพื่อการชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนข้อมูล ตัวอย่างเช่น Xbox One Wireless Controller, PlayStation 4 DualShock 4 Controller และ Nintendo Switch Pro Controller.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้